Cách xử lý điện thoại bị rơi xuống nước không lên nguồn

Ngày nay các nhà phát triển SmartPhone đã cho ra đời các dòng điện thoại cao cấp có thể chống được nước như Sony Xperial Z5 , Samsung galaxy S7 , Iphone 7 .... Nhưng giá thành của những chiếc điện thoại cao cấp khá cao và không phải ai cũng sử dụng . Những điện thoại tầm trung phổ thông bình thường thì thường không có khả năng chống nước .

ảnh mình họa: điện thoại sony rơi xuống nước không lên nguồn

Trong trường hợp bất cẩn ta làm rơi điện thoại xuống nước nếu không có cách xử lý kịp thời thì rất có thể chiếc điện thoại của bạn sẽ bị hỏng nghiệm trọng đơn đấy .

Điện thoại vẫn có khả năng cứu chữa tốt hơn khi rơi xuống nước sạch

Nếu trong trường hợp bị rơi điện thoại ở phòng tắm , chậu nước thì vẫn có khả năng cứu chữa cao hơn khi bị rơi xuống nước biển hoặc trời mưa ..... Vì trong nước biển mặn hoặc nước mưa chứ nhiều axit làm hỏng các linh kiện trong điện thoại nhanh hơn là nước sạch . Đối với các trường hợp điện thoại rời xuống nước thì sửa chữa 24h sẽ chỉ cho các bạn những cách sơ cứu cơ bản sau đây.

Cách khắc phục sự cố

Trước tiên , các bạn cần lau sách chiếc điện thoại của mình bằng khăn khô hoặc giấy ăn , nhớ là không được bật nguồn nhé và hạn chế rung lắc điện thoại để tránh nước không tràn vào các bo mạch xung quoanh .Nếu khắc phục sai quy cách ,rất có thể gây đến hỏng và phải Thay mic iphone , Sửa mic iphone 6.

thay màn hình iphone 5s

lau hoặc thay màn hình iphone 5c khi rơi xuống nước

Sau đó thì tháo các thiết bị đính kèm trên điện thoại như Sim , thẻ nhớ , pin nếu được để tránh tình trạng điện thoại bị đoản mạch , chú ý là không nên sử dụng máy sấy , vì khi ta sấy sẽ rất dễ để hơi nước ngấm sâu vào các linh kiện bên trong hơn . Tốt nhất là nên dùng một chiếc khăn nhỏ mỏng thấm dần các khe cắm điện thoại như , khe lắp pin(nếu điện thoại tháo được pin) , khe thẻ nhớ , cổng sạc , cổngtai nghe , khe lắp sim ....

Để chiếc điện thoại vào một nơi khô ráo , bạn có thể dùng máy hút ẩm nếu có , máy hút chân không , hoặc cách đơn giản nhất là ta có thể cho vào thùng gạo để vài giờ .

sửa điện thoại khi rơi vào nước

cách khắc phục khi điện thoại rơi xuống nước

Sau khi đã làm hết các quy trình ở trên thì lắp pin rồi bật lại máy để kiểm tra , nếu máy lên nguồn và vẫn sử dụng cảm ứng được bình thường thì bạn nên sao lưu các dữ liệu quan trọng ra nơi khác để tránh mất dữ liệu quan trọng rồi đêm đến các trung tâm sửa chữa để được kiểm tra kịp thời .

Trong trường hợp chiếc điện thoại của bạn không lên nguồn

sửa iphone 6s không lên nguồn

Sửa điện thoại iphone không lên nguồn , sửa điện thoại samsung không lên nguồn

Trường hợp xấu hơn , Sau khi đã làm hết các công đoạn trên mà điện thoại vẫn không lên nguồn , hoặc lên nguồn nhưng một số thiết bị không hoạt động được như samsung bị liệt cảm ứng , hỏng loa , màn bị nhỏe .... thì bạn cũng đừng lo lắng . Sửa chữa 24h luôn sẵn sàng giúp đỡ và kiểm tra miễn phí cho các bạn , thay thế các linh kiện chính hãng với mức giá tốt nhất dành cho bạn , chúng tôi là Trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín tại Thái Hà hãy đến với chúng tôi khi chiếc điện thoại của bạn gặp sự cố nhé .