iPhone sạc không vào điện, không vào pin

Trong một số trường hợp người dùng điện thoại thường gặp phải lỗi sạc pin điện thoại nhưng không vào hoặc nếu có vào thì cũng rất chậm, vấn đề xảy ra có thể do rất nhiều tình huống, điện thoại của bạn không nhận khi nó được cắm sạc vào, hoặc nó quá trình này rất chậm, đó là những lời phàn nàn phổ biến. Vậy nguyên nhân là do đâu và làm thế nào để khắc phục lỗi này. Thông thường khi gặp lỗi này người sử dụng thường hay nghĩ đến nguyên nhân do ổ cắm nhưng không chỉ do ổ cắm sạc mà cũng có thể là do cổng USB hoặc pin điện thoại bị lỗi... Dưới đây là là 8 phương pháp đơn giản để khắc phục lỗi này cho điện thoại của bạn :

thay pin iphone 6 giá rẻ uy tín

thay pin iPhone 6 giá rẻ uy tín


1 . Tự sửa cổng USB

Đây là giải pháp rất nhanh và hiệu quả, bạn có thể tự làm tại gia. Vấn đề thường gặp là khi bề mặt kim loại bên trong các cổng sạc USB và microUSB tiếp xúc không tốt hoặc bị lỗi sản xuất, nhất là khi dây cáp sạc hay được rút ra cắm vào liên tục. Đơn giản thôi, bạn hãy tắt nguồn điện thoại, tháo pin nếu có thể và sử dụng những công cụ nhỏ kiểu như tăm để bẩy các tab nhỏ bên trong cổng USB trên smartphone hoặc tablet lên. Hãy làm cẩn thận và nhẹ nhàng, sau đó lắp lại pin và cắm lại sạc. Đa số các trường hợp sau khi làm như vậy là khắc phục được tình trạng cắm sạc không nhận.

2 . Làm sach xung quanh điện thoại bạn như loại bỏ những xơ vải , chất bám dính hay bụi bẩn

Nhiều trường hợp các cổng sạc bị dính các " Vật Thể Lạ" xâm nhập như cổng sạc bị dính đầy kẹo hay chocolate hay khi bạn là người hay để điện thoại trong túi quần Jean thì có thể những xơ vải quần sẽ là thủ phạm khiến sạc không tiếp xúc tốt với cáp và là lí do khiến số lần sạc không vào như thế tăng lên. Hãy dùng 1 bình nén khí để thổi bay những " Thủ Phạm " này để khiến kết nối USB của bạn trở lại trạng thái bình thường nhé !
iphone mất nguồn , không lên nguồn

3 . Hãy kiểm tra xem có vấn đề gì với dây cáp ?

Cách dễ nhất để chuẩn đoán dây cáp có bị lỗi hay không là hãy thử nó với các thiết bị củ sạc hay máy tính khác nhau để xem nó hoạt động có chuẩn hay không. Nếu đúng là dây cáp có vấn đề thì đó chính là thời điểm để thay một dây cáp mới. Dây cáp là phần không bền nhất, nó rất dễ bị tổn thương với các tác động vật lí và thương xuyên bị uốn cong hay vặn xoắn.

iphone 5s bị nóng máy, hao pin nhanh

ảnh minh họa: cổng sạc điện thoại bị hỏng


4 . Thay pin

Đối với các dòng máy sử dụng pin liền khối bạn chỉ có thể kiểm tra chất lượng bên trong pin mà thôi. Người dùng có thể theo dõi xem số phần trăm pin giảm nhanh hay chậm. Thông thường, pin sẽ không giảm hơn 2% cùng một lúc. Và nếu nó giảm từ 100% xuống gần 0% chỉ sau vài giờ trong khi bạn không sử dụng nhiều thì đã đến lúc thay pin mới. Nếu có nghi ngờ pin bị sưng hoặc rò rỉ, hãy mang ra cửa hàng kiểm tra hoặc thay thế pin uy tín


5 . Kiểm tra lại củ sạc của bạn

Nếu như pin và dây cáp không vấn đề hãy kiểm tra củ sạc. Ngoài ra, hãy đảm bảo sự kết hợp giữa bộ đôi dây cáp và củ sạc đi theo cặp chuẩn khi sạc pin cho các thiết bị khác nhau, ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra ổ cắm điện trên tường để đảm bảo nguồn điện


6 . Thay đổi cách sạc


Dùng sạc cắm trực tiếp vào ổ cắm trên tường sẽ đảm bảo hơn là bạn cắm vào laptop hay PC, xe hơi vì cổng USB của máy tính không cung cấp nhiều năng lượng, cắm qua ổ cắm có thể cung cấp đến gấp 5 lần năng lượng so với kiểu sạc kia . Nếu thường xuyên làm việc với laptop hay PC bạn nên thay đổi.

sửa chữa iphone 6 ở đâu uy tín

sửa chữa iphone uy tín tại Thái Hà


7 . Cập nhật phiên bản mới cho "dế" hoặc khôi phục trạng thái cũ

Cập nhật phiên bản mới cũng có lợi giúp cho điện thoại bạn mượt hơn nhưng cũng có thể làm giảm tuổi thọ pin, , đặc biệt khi nâng cấp các thiết bị với cấu hình đã quá cũ so với những phần mềm mới. Bạn nên cân nhắc khi nâng cấp phiên bản hoặc nếu đang dùng phiên bản cao mà tình trạng sạc pin kém đi hãy thử khôi phục lại phiên bản trước đó.

thay chân sạc iphone 6

iphone 5s bị nóng máy hao pin nhanh


8 . Tắt các ứng dụng không cần thiết khi sạc

Khi sạc hãy giảm độ sáng màn hình và 3G để tiết kiện thời gian sạc pin và nên chuyển qua chế độ máy bay hay tắt nguồn để pin được sạc nhanh nhất.